Siêu xe nửa triệu USD có nguy cơ rơi bánh ra đường

26/11/18
admin

Ferrari 250: Lịch sử của Ferrari là một trong những ví dụ điển hình về đỉnh cao siêu xe. Nhiều mẫu Ferrari được sinh ra từ sự phát triển của những chiếc xe đua. Mẫu Ferrari 250 ra mắt lần đầu tiên với tư cách là chiếc xe đua tham gia giải Mille Miglia 1952 với tên gọi 250 S Berlinetta. Chiếc xe sau này cũng tranh tài tại 24 Hours of Le Mans. Đến năm 1953, một phiên bản thương mại được tung ra với tên gọi Ferrari 250 MM (Mille Miglia), chính mẫu xe này cũng giành được vị trí thứ 4 trong giải đua Mille Miglia 1954.

Lexus LFA: Lexus LFA được sản xuất vào tháng 12/2010, tuy nhiên các mẫu thử nghiệm đã cạnh tranh trên đường đua từ đầu tháng 5/2008. Nguyên mẫu LF-A tham dự cuộc đua độ bền VLN Nurburgring 4 giờ, chiếc xe đã được lapped (hoàn thành vòng) 5 lần và hoàn thành 77 trong số 200 mục. Lexus LFA là mẫu xe thể thao được phát triển độc đáo nhất của hãng, với sự giúp sức từ Gazoo Racing của Toyota, nó trở thành mẫu Lexus mang tính biểu tượng nhất.

 Subaru Impreza WRX STI: Tại triển lãm ôtô Tokyo năm 2007, Subaru đã trình làng một chiếc hatchback mới mang tên Impreza WRX STI, được trang bị đầy đủ mọi đặc tính từ màu sắc, hiệu suất và thiết kế đậm đà bản sắc Subaru. Chiếc xe tham gia giải đua WRC cho mùa giải 2008, mùa giải cuối cùng mà Subaru tham gia trước khi mẫu xe này được sản xuất vào tháng 3 cùng năm. Dòng đời của chiếc WRX STI hatchback khá ngắn ngủi và được thay thế bằng một phiên bản sedan.

Dauer-Porsche 962: Porsche 962 là mẫu xe đua thống trị các giải đấu trên toàn thế giới trong những năm 1980. Jochen Dauer chuyển đổi Porsche 962 thành siêu xe hợp pháp từ 1993-1997, với những thay đổi bao gồm hệ thống treo thủy lực, thêm ghế thứ hai, ghế bọc da, khoang hành lý và thậm chí cả màn hình DVD. Điều thú vị là Porsche đã sử dụng phiên bản thương mại của Dauer tham gia tranh tài hệ GTE tại giải Le Mans khi luật LMP không cho phép mẫu 962 thi đấu. Mẫu xe này tham gia cuộc đua năm 1994 và giữ ngôi vô địch.

Jaguar XKSS: Mẫu xe này có lịch sử đặc biệt, chỉ có 25 chiếc được sản xuất nhưng 9 chiếc đã bị phá hủy trong một vụ hỏa hoạn vào năm 1957, khiến số lượng xe trên toàn thế giới chỉ còn 16 chiếc. Năm 2017, Jaguar xây dựng lại 9 mẫu XKSS từ khung gầm nguyên bản với trị giá mỗi chiếc là 1,25 triệu USD. Nó là mẫu xe đua D-Type từ thập niên 1950, giành chức vô địch Le Mans vào năm 1955, 1956 và 1957 trước khi XKSS ra mắt vào năm 1957. XKSS thậm chí còn được chế tạo từ khung D-Type chưa sử dụng, với những thay đổi nhỏ chẳng hạn như bổ sung một cánh cửa hành khách và loại bỏ phần vây lớn phía sau tài xế.

Lancia Stratos: Lancia Stratos HF là mẫu xe cực kỳ nhỏ gọn nhưng chắc chắn, đặc biệt là tốc độ rất ấn tượng. Điều đó không phải ngẫu nhiên khi Stratos ban đầu được phát triển để thống trị giải đua World Rally Championship vào năm 1972, phiên bản thương mại được sản xuất trong giai đoạn 1974 -1977, chỉ 500 chiếc xuất xưởng tuy nhiên một số thông tin cho rằng thực chất chỉ có 492 chiếc được sản xuất.

Từ Khóa

Tin tức liên quan